KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019
- Họ và tên: .................................; sinh năm .........................; Năm vào ngành: .......
- Trình độ bản thân:
- Chuyên môn/hệ đào tạo: ................................
- Khác (chính trị, quản lí GD, quản lí nhà nước…): .........................
- Dạy môn/lớp: .............................................
- Kiêm nhiệm: ..........................................
- Danh hiệu thi đua đạt được trong năm học 2017 – 2018: ......................................
- Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của trường .............;
- Căn cứ phân công nhân sự năm học 2018 - 2019 của Ban giám hiệu trường ................
- Cá nhân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 như sau:
A - ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH VÀ YÊU CẦU GIẢNG DẠY BỘ MÔN
I. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo sâu sắc về chuyên môn và sự quan tâm giúp đỡ của BGH nhà trường. Sự giúp đỡ của GVCN. Sự động viên góp ý kịp thời của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn. Và bản thân không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ trong chuyên môn.
- Đội ngũ sư phạm trong nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.
- Phương tiện dạy học tương đối đầy đủ, có các phòng học thực hành bộ môn được trang bị đầy đủ thiết bị dạy học
2. Khó khăn:
- Một số học sinh ý thức học tập chưa cao, chưa tự giác trong học tập làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.
- Nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình nhất là các bộ môn thuộc tổ Sinh - Hóa - Địa
II. Yêu cầu giảng dạy bộ môn
* Môn ......................
a) Về kiến thức:
- ..........................
b) Về kỹ năng:
- ............................
c) Về tình cảm và thái độ:
B - NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
I. Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị
1. Chỉ tiêu:
- Thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước.
- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh.
- Có tác phong sư phạm mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
2. Các giải pháp:
- Tham gia học tập chính trị, nghị quyết đầy đủ
- Không tham gia các tai, tệ nạn xã hội
II. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
1. Các chỉ tiêu
1.1. Về đổi mới PPDH
- Tích cực đổi mới PPDH thông qua việc ứng dụng CNTT, áp dụng các PPDH phù hợp với từng đối tượng học sinh.
- Rèn luyện cho HS phương phương pháp tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng diễn đạt.
- Tăng cường thời gian tự học, tự nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
1.2. Về nâng cao chất lượng giáo dục:
a. Chất lượng bộ môn:
Môn |
Lớp |
Sĩ số |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp quận:
STT |
Môn dự thi |
Khối lớp |
Cấp thi |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
c. Sáng kiến kinh nghiệm
STT |
TÊN ĐỀ TÀI |
TG thực hiện |
|
|
|
d. Dạy học theo chủ đề:
STT |
Chủ đề |
Tên nội dung chủ đề |
TG thực hiện |
|
|
|
|
e. Học sinh giỏi các cấp:
MÔN |
LỚP |
CẤP QUẬN |
CẤP TP |
SL học sinh bồi dưỡng |
SL học sinh đạt giải |
SL học sinh đạt giải |
|
|
|
|
|
g. Kiểm tra toàn diện:
STT |
Nội dung kiểm tra |
TG thực hiện |
1 |
Toàn bộ HSSS của cá nhân |
Theo các đợt thi đua của nhà trường |
h. ĐDDH:
- Tranh ảnh môn sinh học
1.3. Một số chỉ tiêu khác
- Đạt giáo viên dạy giỏi cấp: ............
- Số tiết thao giảng, thi giảng: ........./năm Kết quả: ..............
- Số tiết dạy học có ƯD CNTT: ............... tiết dạy
- Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề: ..............
- Tổng số tiết dự giờ: ................
- Danh hiệu thi đua: ......................
2. Các giải pháp
2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
- Bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình, kế hoạch giáo dục mà Bộ GD&ĐT đã ban hành; theo phân phối chương trình BGH đã duyệt. Không bớt xén chương trình.
2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:
+ Soạn bài trước 1 tuần
+ Soạn giáo án bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng và điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh bằng cách tổ chức cho học sinh tự học như: Tổ chức thảo luận theo nhóm nhỏ, HS góp ý trao đổi xây dựng bài học chủ động….
+ Giảng dạy nghiêm túc theo lịch báo giảng, đúng thời gian, quan tâm đến HS yếu.
- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:
+ Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và
trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tham gia các tiết thao giảng.
- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:
+ Tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học nhằm tăng hứng thú học tập của học sinh.
- Sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả vào từng tiết dạy.
2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh
2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp
III. Tham gia các hoạt động đoàn thể
IV. Công tác khác được giao
C - NHỮNG ĐỀ XUẤT
............, ngày ...... tháng ... năm 2018
TM. BAN GIÁM HIỆU
|
TỔ TRƯỞNG CM
|
NGƯỜI THỰC HIỆN
|