Hưởng ứng ngày Quốc Tế trẻ em gái 11.10

Thứ bảy - 10/10/2020 19:19
Sáng ngày 9.10.2020 Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Hà Nội đã chọn địa điểm tại trường THCS Tô Vĩnh Diện làm nơi tổ chức buổi truyền thông "Hưởng ứng ngày Quốc Tế trẻ em gái 11.10"
Hưởng ứng ngày Quốc Tế trẻ em gái 11.10
Tham dự chương trình có các đại biểu đại diện cho hội Liên hiệp phụ nữ của thành phố Hà Nội, Quận Đống Đa; trưởng phòng giáo dục và đào tạo Quận Đống Đa, các đ/c là thành viên BCĐ công tác Dân số - KHHGĐ quận; các đ/c  lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận; các đ/c Chủ tịch và phó chủ tịch UBND - trưởng BCĐ dân số các phường; Chủ tịch Hội LHPN các phường; các đ/c cán bộ, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ phường.
 
 
Từ năm 2011, Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã thống nhất lấy ngày 11/10 hàng năm là Ngày Quốc tế trẻ em gái, nhằm kêu gọi cộng đồng và toàn xã hội hãy nêu cao trách nhiệm của mình trong giáo dục, bảo vệ trẻ em gái. Đồng thời cảnh tỉnh, nhắc nhở các quốc gia thực hiện tốt quyền bình đẳng giới và tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập vì một tương lai tốt đẹp.
 
Mới đây, một nghiên cứu của ActionAid Việt Nam (AAV- Tổ chức hướng vào nâng cao nhận thức, hiểu biết và năng lực cho người nghèo và thiệt thòi giúp họ làm chủ cuộc sống, hướng đến phát triển bền vững, công bằng) cho biết, vẫn có tới 87% phụ nữ và trẻ em gái từng bị quấy rối tình dục; 63,4% phụ nữ và trẻ em gái cảm thấy lo lắng về các mối nguy hiểm tiềm ẩn tại những nơi công cộng, đặc biệt là xe buýt, bến xe hay nhà vệ sinh công cộng. Ðáng chú ý, khi bị bạo lực, quấy rối, nạn nhân thường có xu hướng im lặng, uất ức trong đau khổ, chịu những tổn thương tâm lý nặng nề. Trong khi đó, phần lớn nam giới và người chứng kiến không có hành động can thiệp. Quấy rối và bạo lực tình dục gây ra những tác động vô cùng lớn cho toàn xã hội nói chung và cho bản thân phụ nữ và trẻ em gái nói riêng - làm giảm hiệu quả công việc, gây mất tự tin và ảnh hưởng xấu tới thể chất, tinh thần người bị hại.
Nhằm góp phần phòng ngừa, ứng phó với tình trạng quấy rối và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, Chương trình "Thúc đẳng giới và đảm bảo an toàn cho trẻ em gái nơi công cộng" đã được Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Thành Phố Hà Nội lấy làm chủ đề của năm.
 
 
Thông qua đó, các học sinh tại Trường THCS Tô Vĩnh Diện đã có nhiều ý kiến bày tỏ các quan điểm về quyền bình đẳng giới đối với trẻ em gái và mong muốn được quan tâm, được sẻ chia và để con gái được là chính mình. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi, thi hỏi đáp nhanh...
 
 
 

Chương trình là một hoạt động truyền thông ý nghĩa. Thông qua đó, những người thực hiện đã có cơ hội để được lắng nghe những suy nghĩ của học trò ngày nay xoay quanh các vấn đề về trẻ em gái.

Từ đấy, cũng nêu cao vai trò tham gia của toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em gái, để đảm bảo mọi trẻ em gái được chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, tăng cường phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục, hình thành nhân cách và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ em gái để các em phát triển toàn diện.

 

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây