Chuyên đề giới thiệu sách "Những tấm lòng cao cả"

Thứ ba - 07/01/2020 03:25
Chiều ngày 6/01/2020 Trường THCS Tô Vĩnh Diện tổ chức chuyên đề giới thiệu sách "Những tấm lòng cao cả" tại sân trường. Đây là cuốn sách của nhà văn De Amicics viết cách đây đã hơn 100 năm, không chỉ là một cuốn sách hay về văn chương nghệ thuật mà còn chứa đựng các nội dung rất sâu sắc về nghề dạy học.
Chuyên đề giới thiệu sách "Những tấm lòng cao cả"
Cuốn sách “Những tấm lòng cao cả” là thiên tiểu thuyết viết dưới dạng nhật ký của cậu bé mười tuổi người Ý tên là Enricô, trong suốt năm học lớp ba đã đều đặn ghi lại những mẩu chuyện ấn tượng nhất đối với em. Từ những việc làm của thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm cho đến những câu chuyện được đọc trên lớp, những bức thư của cha mẹ hay những sự kiện gặp trên đường phố, tất cả đều được ghi vào cuốn nhật ký của cậu bé. Với Enricô, mỗi câu chuyện là một bài học về tình thầy trò, bè bạn và cha con, về sự yêu thương, lòng trắc ẩn và tình yêu nước. Tất cả đã tạo nên một tác phẩm đầy tính nhân văn, làm say lòng người.
 
 
Cuộc sống rất cần “Những tấm lòng cao cả”, nhịp đập trái tim làm nên hương vị của cuộc sống tươi đẹp, đậm thi vị, khiến con người biết yêu thương nhau, xích lại gần nhau hơn, biết làm nên những điều lớn lao. Mỗi ngày trôi qua những trang nhật ký của cậu Enricô – nhân vật chính trong các câu chuyện đầy ắp những ấn tượng mới về những bỡ ngỡ, những bài học cuộc đời. 
 
 
Qua từng trang sách, các bạn sẽ có thể thấy bóng dáng của chính chúng ta và những người xung quanh. Mỗi nhân vật trong cuốn sách đều mang trong mình những tính cách cụ thể, mỗi người mỗi vẻ, nhất là các bạn của Enrico. Cái nhân văn của cuốn sách là điều mà tác giả luôn hướng đến, là thông điệp mà ông cẩn thận, trân trọng dành cho con trẻ. Tất cả những mẩu chuyện đa dạng, tất cả những tính cách khác nhau đều nhằm ngợi ca những đức tính tốt đẹp nhất: lòng quả cảm, đức kiên trung, lòng yêu nước, tính vị tha hay giúp đỡ người, tính chân thật, lòng biết ơn và còn nhiều đức tính cao đẹp khác. Rất nhiều những câu chuyện cảm động trong cuốn sách khiến người đọc phải rơi nước mắt, nhiều mẩu truyện nhỏ trở nên nổi tiếng và có đời sống riêng vượt ra khỏi khuôn khổ tác phẩm gốc như truyện kể hàng tháng Một vụ đắm tàu, lá thư Mẹtôi của nhân vật người bố gửi Enrico…Tôi còn nhớ mình đã khóc sưng húp cả mắt khi đọc đến đoạn Mario vẫy tay vĩnh biệt Giulieta trong Một vụ đắm tàu, hay khi đọc đoạn cậu bé giơ thân mình chắn nhát dao cứu sống bà trong Máu nóng người Rômaha…
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây