Trường THCS Tô Vĩnh Diện

https://thcstovinhdien.edu.vn


Chuyên đề Địa lí tháng 4.2022

Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và kế hoạch hoạt động của trường THCS Tô Vĩnh Diện năm học 2021-2022, trong buổi chiều ngày 13/04/2022, Tổ KHTNSĐ đã tổ chức thực hiện chuyên đề chuyên môn - môn Địa lí: Ứng dụng CNTT phát huy năng lực hoạt động nhóm hiệu quả trong dạy học địa lí 7
Chuyên đề Địa lí tháng 4.2022

     Với tiết dạy: “Thiên nhiên Châu Âu”  do cô giáo Chu Lan Anh thực hiện. Sự hấp dẫn, thú vị của tiết học đã được thể hiện thông qua sự tích cực, hào hứng, sôi nổi của học trò. Cô giáo thiết kế các hoạt động dạy học phù hợp với học sinh lớp 7, từ vấn đáp, thảo luận nhóm, quizizz ,vòng quay may mắn…. Học sinh được chuyển đổi các dạng hoạt động và vô cùng thích thú với tiết học.
 

     

     Là một giáo viên trẻ tràn đầy năng lượng và sáng tạo, cô giáo đã tổ chức kết hợp nhiều hình thức tổ chức dạy học phong phú, khiến cho tiết học diễn ra rất sôi nổi và lôi cuốn học sinh tham gia vào các hoạt động, giúp các em từng bước nắm được chìa khóa để khai thác và làm chủ kiến thức. Với cách dẫn dắt nhẹ nhàng, truyền cảm và đầy nhiệt huyết của cô giáo cùng việc áp dụng những phần mềm dạy học sáng tạo, chuyên đề đã lôi cuốn học sinh ngay từ những phút đầu tiên. Các em được chia sẻ cảm xúc, tham gia nhiều trò chơi, nhiều thử thách hấp dẫn để bộc lộ sự tự tin của bản thân và rèn luyện các kĩ năng được tạo lập trong bài học. Đây thực sự là một tiết học trải nghiệm đầy thú vị với các em.

 

 

    Buổi chuyên đề có sự tham gia đầy đủ của đại diện BGH và các giáo viên trong trường. Qua dự giờ, giáo viên học tập được cách thức tổ chức nhằm thúc đẩy tư duy sáng tạo, hợp tác và nhận xét của học sinh qua các hoạt động đa dạng phù hợp với tình hình mới.
 


     Kết thúc chuyên đề, các đồng chí cán bộ quản lí, giáo viên giảng dạy bộ môn đã dành thời gian thảo luận, đánh giá, nhận xét sau giờ dạy giúp giáo viên nắm chắc yêu cầu đổi mới, vận dụng thành thạo và có hiệu quả vào công tác giảng dạy môn địa lí, đồng thời  ứng dụng vào giờ dạy của mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây