Đây là kỹ thuật giúp học sinh học tập một cách linh hoạt trong giờ học, học sinh được làm việc đội, nhóm, di chuyển tại lớp, trao đổi khám phá nội dung của bài học một cách chủ động và áp dụng vào cuộc sống thực tiễn.
Học sinh rất hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học. Các hoạt động hầu hết đều đòi hỏi học sinh phải vận động, di chuyển một cách năng động, làm thay đổi trạng thái của người học, mang lại năng lượng tích cực. Không khí lớp học trở nên sôi nổi, học sinh được chia sẻ, được lắng nghe, được bày tỏ quan điểm của mình một cách thoải mái, tự tin, không bị gò bó. Học sinh luôn được tự tìm hiểu, tự chuẩn bị, nắm bắt lĩnh hội tri thức. Cô giáo hướng dẫn, tổng hợp và chốt những kiến thức trọng tâm. Do đó, học sinh nắm tốt kiến thức, nhớ rất lâu vì các con tự tìm hiểu, tự học qua nhiều nguồn thông tin khác nhau như sách giáo khoa, sách tham khảo, tài liệu, mạng xã hội, từ giáo viên, bạn bè, bố mẹ hoặc những người xung quanh.
Tiết học của đồng chí được hội đồng chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả cũng như tính sáng tạo của tiết học.
Tiếp nối phong trào thi đua dạy tốt, các thầy cô giáo của hội đồng chuyên môn trường THCS Tô Vĩnh Diện tiếp tục vận dụng nhiều phương pháp dạy học đổi mới, sáng tạo nhằm đem đến tri thức, niềm đam mê học tập cho học sinh nhiều hơn nữa.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn