Chương trình " Giới thiệu sách" của trường THCS Tô Vĩnh Diện

Thứ năm - 03/05/2018 19:07
Một trong những hoạt động hàng tháng của thư viện trường THCS Tô Vĩnh Diện là lựa chọn một cuốn sách để cùng nhau đọc và sau đó trao đổi, chia sẻ và thảo luận. Trong tháng 4, thư viện trường THCS Tô Vĩnh Diện trân trọng giới thiệu cuốn sách mang tên “10 cô gái ngã ba đồng lộc”. Cuốn sách như một thông điệp ý nghĩa về lòng dũng cảm và kiên cường chiến đấu cho lý tưởng cao đẹp của dân tộc.
Chương trình " Giới thiệu sách" của trường THCS Tô Vĩnh Diện

10 cô gái thanh niên xung phong của ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lòng dân tộc Việt Nam như một biểu tượng cho sự quả cảm của tuổi trẻ trong chiến tranh khốc liệt. Những hình ảnh đẹp đẽ cao cả của họ đã đi vào lịch sử dân tộc, đi vào những áng văn chương, những thước phim cảm động và cả những vần thơ bất hủ:

"Chuyện kể rằng em Cô gái mở đường.

Để cứu con đường đêm ấy khỏi bị thương

Cho đoàn xe kịp giờ ra trận.

Em đã lấy tình yêu Tổ Quốc của mình thắp lên ngọn lửa

Đánh lạc hướng thù hứng lấy những luồng bom”
Đọc truyện ký "10 cô gái Ngã Ba Đồng Lộc", chúng ta vô cùng  xúc động trước sự hy sinh anh dũng của các cô đang ở tuổi thanh xuân. Chúng ta rất biết ơn, tự hào và ngưỡng mộ các cô. Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc anh hùng, cũng chính là hiểu được tinh thần chiến đấu của quân và dân ta trong thời  kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Những trang sách của Nghiêm Văn Tân tất cả như sống lại, anh viết giản dị, chất phác, thật thà như con người anh. Anh cẩn trọng, chi tiết như chính cuộc sống của anh nên từng trang viết khiến cho chúng ta có cảm giác: Mười cô gái Ngã Ba Đồng Lộc vẫn còn đang sống, và sống mãi với chúng ta: “ Các cô như còn đứng đó, chờ lấp hố bom; Đường thông xe các cô mới đi nằm”…. Cuốn sách “ 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc”,thực sự là một cuốn sách rất hay và ý nghĩa. Nó toát lên một tinh thần chiến đấu dũng cảm kiên cường, một khí thế hào hùng của lịch sử dân tộc. Tôi tin chắc rằng, mỗi khi đọc cuốn sách này chúng ta sẽ không cầm nổi những giọt nước mắt trước sự hy sinh đầy đau thương và cảm động của 10 cô gái ở ngã ba Đồng Lộc.

 Xin mời các em hãy tìm đọc cuốn sách “ 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc”, như để thắp nén tâm nhang bày tỏ tình cảm tri ân sâu sắc của mình tới các chiến sĩ TNXP và lớp lớp cha anh đã đổ máu hy sinh cho nền tự do độc lập./..

Sau đây là  một số hình ảnh về buổi giới thiệu sách của thư viện trường THCS Tô Vĩnh Diện
 

IMG 20180503 184831
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây