Trường THCS Tô Vĩnh Diện

http://thcstovinhdien.edu.vn


Vui Tết Trung Thu năm 2020

"Tết trung thu em rước đèn ông sao.
Em rước đèn đi khắp phố phường.
Lòng vui sướng với đèn trong tay.
Em múa ca trong ánh trăng rằm"
Vui Tết Trung Thu năm 2020
Không biết truyền thống Tết trung thu có từ bao giờ, nhưng mỗi khi trời bắt đầu se lạnh là mọi người lại nhắc nhở nhau nhớ về sự tích chú Cuội cung trăng, sự tích chị Hằng Nga và Thỏ ngọc với những điều vô cùng thú vị. Riêng các em nhỏ thì niềm vui mỗi khi Tết trung thu tới đó là được cùng bạn bè đi rước đèn ông sao, bầy cỗ trông trăng, được xem múa lân và vui chơi dưới ánh trăng rằm.

Thực hiện kế hoạch của Liên đội trường THCS Tô Vĩnh Diện về việc tổ chức các hoạt động tết trung thu và tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm"  an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng và bổ ích. Chiều ngày 26/9/2019 trường THCS Tô Vĩnh Diện đã tổ chức "Đêm hội trăng rằm" trong sự hân hoan, phấn khởi của các em học sinh.
Tham dự chương trình có đông đảo các thầy cô giáo và hơn 630 học sinh cùng các các bậc phụ huynh của trường.

Tết Trung Thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của sự săn sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của thương yêu. Đặc biệt trung thu là niềm mong chờ của các em thiếu nhi. Và trong Tết trung thu này để thắp lên ngọn lửa tình tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, nhà trường cùng Ban chi hội phụ huynh học sinh đã có những món quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên học tốt, tu dưỡng và đạt nhiều kết quả cao trong học tập.

Cũng tại ngày hội trung thu các khối lớp đã tổ chức thi trang trí mâm cỗ trung thu. Mâm cỗ nào cũng được các em trang trí tỉ mỉ, cẩn thận đẹp và đầy đủ đặc trưng của mâm cỗ Trung thu.

Về dự Trung thu hôm nay, các em còn được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội, được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, những điệu múa lân, rước đèn Trung thu, đặc sắc hấp dẫn, những người làm cha, làm mẹ chúng ta cùng chúc cho tất cả các em có một Trung thu thật vui như các em hằng mong đợi.
Thầy và trò trường THCS Tô Vĩnh Diện đã có một ngày Tết Trung thu vui vẻ, bổ ích, đầy ý nghĩa. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường, của các bậc phụ huynh và là hoạt động có ý nghĩa nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các con nhân dịp Tết Trung thu. Qua đó, động viên toàn thể học sinh nhà trường thi đua học tập, rèn luyện tốt xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây